ANIME

Người hâm mộ sẽ sớm có thể gửi thư cho các tác giả manga nổi tiếng

Xuất bản vào ngày 19 tháng 8 năm 2022

Các công ty và nhà xuất bản manga khác nhau đã thiết lập một thị trường phân phối kỹ thuật số cho các tác phẩm của họ ở Nhật Bản trong một thời gian khá dài. Tuy nhiên, chỉ trong những năm gần đây, chúng ta mới chứng kiến ​​sự lan tỏa ngày càng rộng rãi của họ ra nước ngoài, chẳng hạn như Manga Plus, Manga Up, v.v.

gửi thư cho tác giả manga

Các ứng dụng và trang web trực tuyến như Manga Plus và Manga Up cũng cung cấp nhiều lợi ích khác nhau cho người dùng. Người hâm mộ có thể đọc chính thức manga bản dịch tiếng Anh với chi phí rất thấp (đôi khi là miễn phí). Tuy nhiên, sự phổ biến của các trang web vi phạm bản quyền vẫn tiếp tục tăng lên. Có vẻ như nhà xuất bản manga Shuiehsa sẽ tung ra một tính năng mới để thu hút nhiều người hơn sử dụng các phương tiện chính thức này để đọc manga.

Theo một tweet được đăng tải bởi tài khoản manga WSJ có uy tín, ứng dụng Shonen Jump + đã kích hoạt một tính năng mới cho phép độc giả gửi “thư của người hâm mộ” để ủng hộ tác phẩm của họ. Người hâm mộ có thể gửi thư của họ bằng Google Biểu mẫu.

thư cho các tác giả truyện tranh

Shonen Jump Plus là phiên bản Nhật Bản của Manga Plus, cũng thuộc sở hữu của Shueisha. Tính năng gửi thư của người hâm mộ vẫn chưa được thêm vào Manga Plus, nhưng người hâm mộ có thể mong đợi một bản cập nhật sớm; xem xét mức độ phát triển của phương tiện anime và manga trên toàn thế giới, các tác giả của các bộ manga khác nhau sẽ thích ý kiến ​​của những người hâm mộ bên ngoài Nhật Bản.

Tất nhiên, ban biên tập sẽ xem xét thư của người hâm mộ trước khi chuyển cho tác giả manga. Xem xét những bình luận căm ghét mà mangaka đã nhận được trong quá khứ, chắc chắn sẽ có một số bức thư tiêu cực mà tác giả không nên nhìn thấy.

Hơn nữa, các nhận xét và phản hồi trong thư của người hâm mộ cũng có thể được sử dụng trong các quảng cáo trong tương lai của truyện tranh, miễn là người dùng đồng ý rằng các công ty manga có thể chia sẻ ý kiến ​​của họ với công chúng.

Cần nhớ rằng tính năng “fan letter” hiện chỉ có ở Nhật Bản. Hy vọng rằng tính năng này sẽ sớm được triển khai trên ứng dụng Manga Plus và những người hâm mộ manga trên toàn thế giới cũng sẽ có thể gửi “bức thư của người hâm mộ”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *