ANIME

Phim Zombie đầu tiên của Việt Nam vượt kiểm duyệt, không bị cắt cảnh nào có gì hot?

“Cù Lao Xác Sống” là phim Zombie tiên phong của điện ảnh Việt.

“Cù Lao Xác Sống” chính thức khởi chiếu từ ngày 1/9/2022. Đây là phim Zombie Việt đầu tiên vượt qua ải kiểm duyệt, gắn mác C18 và không bị cắt phân cảnh nào.

Phim có sự tham gia của các diễn viên: Huỳnh Đông, Ốc Thanh Vân, Hoàng Mèo, Lê Lộc, Trần Phong, Quỳnh Trang, Trung Huy, Kim Phượng…

“Cù Lao Xác Sống” là phim Zombie Việt đầu tiên

Nhà sản xuất Nhất Trung nói: “Phim không có một câu chuyện đao to búa lớn, chúng tôi tập trung xây dựng những tình tiết để tạo nên cảm xúc, trải nghiệm chân thật cho người xem. Bởi hy vọng sống, ý chí chiến đấu và cách để bước qua nỗi sợ để đứng lên bảo vệ gia đình – xã hội mới chính là bức tranh lớn nhất, gần gũi nhất mà chúng tôi tin ai cũng có thể tìm thấy mình đâu đó. Và chúng tôi chỉ mượn câu chuyện về đại dịch, hình tượng hóa điều đó bằng hình ảnh Zombie để làm bật điều đó lên khiến cho người xem có thêm một góc nhìn mới mẻ” .

Sau xem phim tại buổi công chiếu, MC Liêu Hà Trinh cho rằng bản thân không tránh khỏi cảm xúc chạnh lòng trước những mất mát, những ý chí sống còn khiến cô liên tưởng nhiều đến dịch bệnh Covid-19 vừa qua. Trong khi đó, danh ca Ngọc Sơn cho rằng đề tài thảm họa mà “Cù Lao Xác Sống” lựa chọn rất táo bạo, có thể dễ đón nhận nhiều ý kiến trái chiều, nhưng sự dám nghĩ dám làm khiến cho anh cảm thấy thán phục. Riêng Hứa Minh Đạt cho rằng: “Tạo hình zombie rất xịn, ê-kíp Việt Nam của mình cũng không kém cạnh gì đâu. Và sự mạnh dạn này sẽ mở ra cơ hội cho nhiều thể loại phim đa dạng trên thị trường”.

Phim Zombie đầu tiên của Việt Nam vượt kiểm duyệt, không bị cắt cảnh nào có gì hot? - 3

Hoàng Mèo vào vai phản diện trong phim. Anh nói bản thân vẫn ám ảnh sau khi thoát vai

Nói về khả năng cạnh tranh của bộ phim trong phòng vé tháng 9/2022, giám đốc sản xuất Đồng Đăng Giao lạc quan rằng, với chất lượng của “Cù Lao Xác Sống” thì đủ mang đến một món ăn dễ chịu và thú vị cho khán giả ở mọi tầng lớp. Hoặc ít nhất với màn đánh tiếng về một “vũ trụ Zombie”, “Cù Lao Xác Sống” sẽ trở thành tiền đề để giúp những nhà làm phim mạnh dạn hơn, sáng tạo hơn trong cách khai thác đề tài phim ảnh thay vì chỉ gói gọn với thể loại Rom-Com hay hành động.

“Phim sinh tồn khó làm kinh khủng từ bối cảnh, nhân sự đến việc đảm bảo sức khỏe diễn viên khi quay phim. Hơn nữa, khi tác phẩm hoàn tất còn phải đối mặt với khâu hậu kỳ và kiểm duyệt. Thế nên, chúng ta rất khó so sánh việc làm phim Zombie của Việt Nam với những nền điện ảnh khác. Thế nhưng, đây sẽ là bước đi đầu tiên khiến chúng ta tin tưởng về các đề tài mới lạ hơn trong tương lai”, Đồng Đăng Giao nói thêm.

“Cù Lao Xác Sống” kể về hành trình của một nhóm người cùng nhau sinh tồn và cố gắng thoát khỏi sự truy đuổi của xác sống. Công – một thầy thuốc đông y nhưng đã mất đi niềm tin vào tình người, quyết định đưa cha mình và con gái tìm đường rời đi. Trong quá trình chạy trốn, họ thất lạc nhau, Công hoang mang đi tìm con rồi vô tình gặp được một gia đình hiền lành, hai chàng trai ma lanh, đôi bạn trẻ lương thiện và một người đàn ông có trái tim dũng cảm. Họ cùng nhau hợp sức thành một nhóm chống trả để giành sự sống. Đúng lúc này, sự tham lam, ích kỷ của lòng người nảy sinh và lại đẩy họ vào những thử thách sống còn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *