ANIME

Million Dollar Baby có phải là một câu chuyện có thật?

Các bộ phim quyền anh đi kèm với các bộ cảm xúc khác nhau. Chúng thường bao gồm câu chuyện về một kẻ yếu hơn, khi chúng theo dõi hướng đi của chúng lên đỉnh, hoặc nếu không có gì khác, đến một nơi nào đó mà chúng có cơ hội chiến đấu. Bất kể vòng tròn lặp đi lặp lại mà lớp học đang tăng tốc, những bộ phim này thường chiếm ưu thế khi thu hút được các cá nhân say mê với câu chuyện và nhân vật của họ. Một trong những bộ phim truyền tải cảm xúc cho khán giả là ‘Million Dollar Baby’.

Bộ phim này do Clint Eastwood phối hợp và Hillary Swank thủ vai chính, bộ phim đoạt giải Oscar kể về câu chuyện của một người phục vụ tên là Maggie Fitzgerald, người đã chọn để tìm kiếm sau một đời thi đấu quyền anh. Frankie Dunn tin rằng cô quá già để có thể vào hàng, nhưng niềm tin của cô đã chiếm ưu thế đối với anh và họ bắt đầu đào tạo kỹ lưỡng.

Bộ phim diễn ra một quá trình tương tự về một cá nhân hoàn toàn nghẹt thở trong việc đào tạo những gì họ cần trong suốt cuộc sống hàng ngày, ngoại trừ ở phần cuối, nó chuyển sang một hướng kỳ lạ và biến thành một kẻ bất hạnh. Với một câu chuyện gây cười và buồn cùng một lúc như vậy, chắc chắn người ta sẽ phải suy ngẫm xem nó có phải là sự thật hay không. Liệu ‘Million Dollar Baby’ có phải là sự kiện có thật?

Đứa bé triệu đô

Đứa bé triệu đô

Million Dollar Baby dựa trên một câu chuyện có thật?

Không, ‘Million Dollar Baby’ không dựa trên một câu chuyện có thật. Nó dựa trên một kịch bản của Paul Higgins, người đã điều chỉnh nó từ loại truyện ngắn, ‘Rope Burns: Stories from the Corner’, được sáng tác bởi FX Toole, còn được gọi là Jerry Boyd.

Trong số một vài câu chuyện ngắn gọn trong cuốn sách, những câu chuyện được kết hợp để tạo khung nội dung của phim là ‘The Monkey Look’, ‘Million $$$ Baby’ và ‘Frozen Water. Boyd đã sáng tác cuốn sách khi ông đã 70 tuổi và qua đời hai năm trước khi bộ phim chiếu trên màn ảnh. Anh ấy đã không thấy hình thức thay thế của các tài khoản của mình, và anh ấy cũng không thấy sự phổ biến ngày càng tăng của các tác phẩm của mình, một vài trong số đó đã được phát hành sau đó.

Boyd đã được bao bọc khá muộn trong cuộc đời của mình. Trong khi duy trì các nguồn thu nhập phụ và cố gắng duy trì sự nghiệp sáng tác của mình phát triển, anh ấy đã chọn thử sức với quyền anh. Khi đó anh ấy đã ngoài 40 tuổi, vì vậy không có khả năng anh ấy tìm kiếm nó như một cuộc gọi. Tuy nhiên, anh đã học đủ để làm quen với vũ trụ quyền anh và sáng tác những câu chuyện về nó.

Anh đã chuẩn bị dưới sự chỉ đạo của Dub Huntley, người đã chỉ cho anh những kỹ thuật ít được biết đến trong khi cũng giới thiệu cho anh một vài cái tên nổi tiếng trong giới quyền anh. Vào thời điểm cuối cùng Boyd phải ghi lại cuốn sách, anh ấy đã nhìn về phía Huntley để tạo các nhân vật của anh ấy và lao vào các cuộc gặp gỡ của anh ấy để tạo ra một cái gì đó tương tự cho những người được mô tả trong cuốn sách.

Đứa bé triệu đô

Đứa bé triệu đô

Có Phải Em Bé Triệu Đô Dựa Trên Một Cuốn Sách?

Bộ phim năm 2004 thực sự dựa trên những câu chuyện trong RopeBurns: Stories from the Corner (2000), được sáng tác bởi người cố vấn và giám sát quyền anh kỳ cựu Jerry Boyd. The Monkey Look, Million $$$ Baby và Frozen Water là những câu chuyện được ghép lại để định hình nên nội dung của phim. Boyd đã sáng tác cuốn sách khi ông 70 tuổi và qua đời hai năm trước khi bộ phim được chiếu trên màn ảnh.

Cũng nên đọc: Người phụ nữ bằng vàng có dựa trên một câu chuyện có thật không?

Em bé triệu đô là gì?

Phim theo chân Margaret “Maggie” Fitzgerald, một cô gái trẻ cố gắng trở thành một trong những chiến binh xuất sắc nhất với sự chuẩn bị của Frankie Dunn. Hơn nữa, ngay từ đầu, anh ấy đã do dự khi chuẩn bị cho cô ấy vì cô ấy là một phụ nữ trẻ, trong mọi trường hợp, Maggie chứng tỏ rằng cô ấy có phần thô hơn đáng kể trên võ đài. Maggie, cuối cùng, chứng tỏ mình là một võ sĩ mà Frankie thường mơ ước có được sự chăm sóc của anh ta. Cặp đôi phát triển một tình bạn, điều này bù đắp cho những thiếu sót mà anh ấy từng mắc phải trong cuộc đời. Khi sự nghiệp của Maggie đang thăng hoa, một tai nạn trên võ đài khiến cô phải cầu xin Frankie một lời chúc cuối cùng.

Cũng nên đọc: Câu lạc bộ những chàng trai tỷ phú có phải là một câu chuyện có thật?

Million Dollar Baby: Diễn viên

Clint Eastwood trong vai Frankie Dunn, một huấn luyện viên quyền anh già có ý nghĩa tốt với bTrueut. Hilary Swank trong vai Mary Margaret “Maggie”, không phải là võ sĩ quyền anh đầy tham vọng do Frankie Dunn huấn luyện. Morgan Freeman trong vai Eddie “Scrap-Iron” Dupris, trợ lý trung tâm tập thể dục của Dunn và là võ sĩ quyền anh trước đây. Jay Baruchel trong vai Dangerous Dillard Fighting Flippo Bam Barch hay “Risk”, một võ sĩ quyền anh đầu xương.

Mike Colter trong vai Willie Little, một võ sĩ quyền anh đã được Dunn đào tạo trong một thời gian dài. Lucia Rijker trong vai Billie “The Blue Bear” Osterman, một con điếm trước đây, và là một võ sĩ độc ác. Brían F. O’Byrne trong vai Cha Horvat, giáo sĩ của giáo đoàn mà Dunn tham gia. Anthony Mackie trong vai Shawrelle Berry, một võ sĩ quyền anh quá khích và là cư dân kế tiếp của phòng tập thể dục của Dunn.

Cũng nên đọc: Seoul Vibe có dựa trên một câu chuyện có thật không?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *